08/07/2025
Trong các chiến dịch marketing, standee là một trong những công cụ quảng bá hình ảnh thương hiệu hiệu quả, phổ biến và tiết kiệm chi phí. Nhờ tính cơ động, dễ đặt ở các vị trí thu hút, hình ảnh rõ ràng và bắt mắt, standee phù hợp với nhiều ngành nghề và nhiều loại sự kiện từ hội chợ, hội thảo, khai trương cho đến các hoạt động quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Tuy nhiên, để phát huy tối đa hiệu quả của standee, việc thiết kế và in ấn cần được tính toán kỹ lưỡng.
Dưới đây là những yếu tố bạn cần lưu ý khi thiết kế và in standee để đem lại hiệu quả cho từng chiến dịch marketing nhé.
Xác định mục tiêu sử dụng standee
Trước khi bắt tay vào thiết kế và in ấn standee, bạn cần xác định rõ mục tiêu sử dụng để làm gì. Bạn dùng nó cho quảng cáo sản phẩm, truyền thông sự kiện hay xây dựng nhận diện thương hiệu?
Việc xác định rõ mục tiêu giúp bạn quyết định những yếu tố tiếp theo như nội dung hiển thị, thiết kế hình ảnh, thông điệp cần truyền tải và lựa chọn chất liệu in phù hợp. Ví dụ như bạn muốn sử dụng standee trong một sự kiện ngoài trời sẽ cần chất liệu bền bỉ hơn và màu sắc nổi bật hơn. Còn dùng trong nhà, bạn tập trung vào thiết kế standee tinh tế, bắt mắt và thông tin rõ ràng.
Lựa chọn vị trí đặt standee
Vị trí đặt standee ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả thu hút sự chú ý. Do đó, bạn cần cân nhắc vị trí trước khi thiết kế standee. Nếu đặt standee ở khu vực đông người qua lại như cửa ra vào hoặc sảnh lễ tân sẽ thiết kế đơn giản, dễ nhìn từ xa và chữ lớn, ngắn gọn.
Trong trường hợp đặt standee tại khu vực trưng bày sản phẩm, bạn có thể đưa vào nhiều thông tin hơn, chi tiết hơn. Ngược lại, với các sự kiện ngoài trời bạn cần dùng standee được làm bằng chất liệu chống nước, chịu gió và nắng để đảm bảo độ bền. Việc hiểu rõ vị trí đặt sẽ giúp bạn lựa chọn kích thước, chất liệu và màu sắc hợp lý trong quá trình thiết kế, in ấn standee.
Kích thước và hình dạng standee
Standee có thể thiết kế dưới nhiều hình dạng khác nhau từ hình chữ nhật đứng, hình người thật, hình sản phẩm cho tới các hình dạng phá cách như cây bút, chai nước,... Điều này tạo ra sự linh hoạt trong cách thể hiện nội dung quảng bá. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến kích thước standee sao cho phù hợp với không gian và tỉ lệ người nhìn. Một số kích thước standee được sử dụng phổ biến hiện nay gồm:
- Standee 60x160 cm là loại có kích thước nhỏ gọn, dễ di chuyển và thích hợp dùng trong nhà.
- Standee80x180 cm hoặc 80x200 cm dễ nhìn và nổi bật.
- Standee theo hình dáng sản phẩm/người thường dùng cho chiến dịch quảng bá cụ thể, thu hút thị giác cao.
Hình dạng standee cũng cần phù hợp với phong cách thương hiệu. Nếu bạn là thương hiệu cao cấp thì nên chọn thiết kế tinh, còn với các sản phẩm trẻ trung, năng động thì có thể phá cách và sáng tạo hơn.
Chất liệu in ấn và độ bền
Tùy vào mục đích sử dụng và thời gian dùng, bạn cần chọn chất liệu standee phù hợp. Hiện nay có nhiều chất liệu in ấn standee như:
- PP cán format sẽ giúp cho ra standee có hình ảnh in sắc nét, màu đẹp, thường dùng trong nhà và độ bền khá cao.
- Bạt Hiflex lại có khả năng chống nước tốt, bền, dùng tốt cho ngoài trời mà giá lại rẻ.
- Giấy bìa carton sóng được dùng để in ấn standee nhờ ưu điểm nhẹ, dễ tạo hình.
- PVC, nhựa cứng hoặc foam board phù hợp thiết kế và in ấn cho sự kiện cao cấp.
Thiết kế và yếu tố thương hiệu khi in standee
Một standee hiệu quả không chỉ đẹp mà còn phải truyền tải được thông điệp thương hiệu. Trong quá trình thiết kế standee, bạn cần đảm bảo rằng logo được đặt ở vị trí dễ thấy và màu sắc chủ đạo phải đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu. Bên cạnh đó, font chữ trên standee cần rõ ràng, dễ đọc và đồng bộ với các ấn phẩm khác. Lưu ý, standee cần có nội dung súc tích, ngắn gọn, hình ảnh sản phẩm rõ nét và dễ nhớ. Ngoài ra, bạn có thể thâm điểm nhấn sáng tạo như biểu tượng bắt mắt hoặc chi tiết vui nhộn khi thiết kế standee để tạo sự tò mò và hấp dẫn.
Nội dung truyền tải
Standee thường có không gian hạn chế, do đó bạn cần chọn lọc nội dung một cách thông minh. Trên standee sẽ không thể thiếu những thông tin quan trọng như tên chương trình hoặc thông điệp chính, logo, slogan thương hiệu, hình ảnh dịch vụ/sản phẩm, thông tin liên hệ ngắn gọn. Tuy nhiên, bạn cần tránh đưa quá nhiều thông tin lên standee vì sẽ khiến người nhìn bị rối mắt.
Số lượng và thời gian in ấn standee
Tùy theo quy mô sự kiện, bạn cần xác định số lượng standee cần thiết kế và in ấn. Thông thường, bạn chỉ nên thiết kế và in ấn từ 1–5 chiếc standee đặt ở các khu vực khác nhau trong cùng một không gian để đảm bảo độ bao phủ tốt. Với sự kiện lớn, có thể cần đến hàng chục chiếc.
Thời gian in ấn standee cũng cần tính toán kỹ, tránh tình trạng sát ngày mới in dẫn đến trễ tiến độ. Bạn nên liên hệ với đơn vị in ấn để được tư vấn chi tiết và kỹ lưỡng nhất về thời gian phù hợp nhận sản phẩm.
Trên đây là những lưu ý khi thiết kế và in ấn standee để sở hữu sản phẩm quảng bá truyền thông đạt hiệu quả cao. Nếu bạn cần hỗ trợ thiết kế standee chuyên nghiệp, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Minh Á nhé.
0 nhận xét