15/05/2025
Trong các chiến dịch marketing, tờ gấp là công cụ truyền thông được sử dụng phổ biến nhờ khả năng tạo được trải nghiệm trực tiếp cho khách hàng và tiếp cận đúng mục tiêu, cung cấp đầy đủ thông tin. Bên cạnh đó, tờ gấp còn mang tới một số lợi ích khách cho quá trình tiếp thị quảng cáo. Dưới bài viết tuần này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những lợi ích mà tờ gấp mang lại cho tiếp thị quảng cáo nhé.
Giúp tăng cơ hội được ghi nhớ cho thương hiệu, chiến dịch tiếp thị
So với hình thức quảng cáo và tiếp thị bằng kỹ thuật số trở nên phổ biến hiện nay thì chỉ dừng lại ở mức nghe và nhìn. Trong khi đó, tờ gấp lại mang tới trải nghiệm trực tiếp cho đối tượng khách hàng mục tiêu hiệu quả. Bởi tờ gấp có thể tạo ra trải nghiệm về thị giác, xúc giác và thậm chí là cả khứu giác. Những yếu tố này giúp tờ gấp để lại ấn tượng cho người nhìn.
Ngoài ra, tờ gấp còn có thiết kế tinh tế kèm thông tin hữu ích giúp nhắm đúng đối tượng mục tiêu. Đồng thời, người nhận tờ gấp còn có thể giữ lại tờ gấp để sử dụng sau. Nhờ thế mà tờ gấp mang lại hiệu quả tiếp thị lâu dài hơn hẳn so với các phương pháp quảng cáo thông thường.
Để tăng cơ hội ghi nhớ của khách hàng, tờ gấp hiện nay thường mang những đặc điểm như sau:
- Thiết kế ấn tượng với những màu sắc và hình ảnh sống động, trực quan có lồng ghép yếu tố nhận hiện thương hiệu.
- Trên tờ gấp sẽ nêu ra thông điệp rõ ràng, dễ hiểu và ngắn gọn.
- Tờ gấp sử dụng lối diễn đạt theo dạng kể chuyện thương hiệu nhằm tăng sự hấp dẫn và lôi cuốn.
- Những yếu tố nhấn mạnh vào lời kêu gọi hành động của tờ gấp cũng đặc biệt quan trọng. Ví dụ như trên tờ gấp thường có dòng chữ như “Truy cập website để biết thêm chi tiết” hoặc “Gọi ngay để nhận ưu đãi” bằng màu sắc, phông chữ nổi bật.
Tờ gấp giúp tiếp cận đúng mục tiêu
Nếu như tiếp thị trên các trang mạng xã hội hay website sẽ khiến người dùng đôi khi cảm thấy bối rối do phải tiếp nhận một lượng thông tin lớn và không đúng với nhu cầu. Còn với tờ gấp, nó sẽ tiếp cận với người dùng trước bằng cách cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết về dịch vụ, sản phẩm hay sự kiện. Chỉ tới ở cuối tờ gấp mới có đường dẫn hay mã QR về các trạng mạng xã hội, website để người dùng tìm kiếm thêm thông tin.
Bên cạnh đó, tờ gấp còn có sự linh hoạt cao khi phát ở nhiều địa điểm. Nhờ đó mà tờ gấp tiếp cận được với khách hàng tiềm năng ở khoảng cách gần và mức giá thấp nhất. Trong khi đó, các phương pháp tiếp thị kỹ thuật số sẽ đòi hỏi nhiều yếu tố và chi phí đắt đỏ được đánh giá không đạt hiệu quả bằng việc sử dụng tờ gấp.
Tờ gấp giúp thể hiện tính cá nhân
Lượng người tiếp cận của tờ gấp thường nhỏ so với những phương pháp tiếp thị kỹ thuật số cho nê tính cá nhân của nó sẽ cao hơn. Do đó, doanh nghiệp hay tổ chức sẽ khoanh vùng đối tượng mục tiêu rồi đặt tờ gấp để phát cho một vị trí nhất định. Từ đó, doanh nghiệp sẽ vẽ được chân dung đối tượng khách hàng tiềm năng mà mình đang muốn hướng tới.
Nhóm người mà tờ hấp hướng tới thường vẽ chi tiết hơn hẳn so với tiếp thị trên nền tảng số. Chính vì lẽ đó, doanh nghiệp sẽ dựa vào những đặc điểm của nhóm đối tượng này gồm độ tuổi, nghề nghiệp, khu vực,… để có lựa chọn thiết kế và nội dung phù hợp.
Tờ gấp tạo nên uy tín và sự tin tưởng của khách hàng
Hiện nay, tình trạng lừa đảo qua mạng và thông tin giả tràn lan trở thành vấn đề na giải khiến người tiêu dùng bị thiệt hại rất nhiều. Bởi vậy, người tiêu dùng thường cảnh giác và có tâm lý đề phòng trước những quảng cáo xuất hiện trên nền tảng số. Còn đối với tờ gấp là công cụ tiếp thị truyền thống có thể cầm nắm được sẽ mang lại cảm giác chuyên nghiệp hơn. Với tờ gấp, người tiêu dùng có thể từ từ đọc và đánh giá nội dung, nhờ vậy mà dễ tạo lòng tin hơn.
Mặt khác, không gian tiếp thị của hình thức kỹ thuật số thường bị giới hạn trong một khuôn khổ nhất định cho nên lượng thông tin cần truyền tải cũng vì thế mà không nhiều. Còn tờ gấp lại có nhiều không gian hơn giúp doanh nghiệp cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết và chứng minh được sự uy tín của mình thông qua các yếu tố như:
- Có thể liệt kê các thành tích, giải thưởng chứng nhận mà doanh nghiệp đã đạt được.
- Thêm những nhận xét, đánh giá trước đó của khách hàng
- Sơ lượt về quá trình phát triển của doanh nghiệp.
Hi vọng với những thông tin mà Minh Á vừa cung cấp trên đây đã giúp bạn phần nào hiểu hơn về hình thức tiếp thị thông qua tờ gấp. Nếu quý doanh nghiệp đang có nhu cầu đặt thiết kế và in ấn tờ gấp đẹp, giá thành rẻ hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline (024) 3565 9738 - 0936 27 27 28 - 0936 27 28 28 nhé!
0 nhận xét